FW: ทำในสิ่งที่อยากทำ

FW: ทำในสิ่งที่อยากทำ
(นักจิตวิทยา: เชษฐพล  มานิตย์, พล)

วันนี้พลได้รับฟอร์เวิร์ดเมลจากน้า  หลังจากอ่านแล้วพบว่าบทความกระตุ้นเตือนใจอย่างน่าประหลาดให้เราเลิกผลัดวันไม่ต้องเสียเวลาคิดตัดสินใจเลย  บทความดีๆแบบนี้ต้องบอกต่อแน่นอน  และเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากเครือข่ายความสุข themosthappiness แห่งนี้  ลองไปอ่านกันเลยครับ

บทความนี้เขียนขึ้นในวันที่ 11 กันยายน 2001 ซึ่งมีการก่อวินาศกรรมที่สหรัฐอเมริกา  บทความนี้เขียนโดยนายจอร์จ คอลลินหรือที่รู้จักกันในอาชีพนักแสดงตลกชื่อดัง หลังจากที่ทราบว่าภรรยาเสียชีวิตในเหตุการณ์ตึกเวิร์ดเทรดเซ็นเตอร์ถล่ม

ทำในสิ่งที่อยากจะทำ   

ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้น  แต่ความอดกลั้นน้อยลง

 

เรามีบ้านใหญ่ขึ้น  แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง

 

เรามียาใหม่ๆมากขึ้น  แต่สุขภาพกลับแย่ลง

เรามีความรักน้อยลง  แต่มีความเกลียดมากขึ้น

เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า

แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น………..

เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว  แต่แค่ห้วงหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง

เรามีอาหารดีๆมากขึ้น  แต่สุขภาพแย่ลง

เรามีรายได้สูงขึ้น  แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง

ทุกวันนี้  ทุกบ้านมีคนหารายได้ถึง 2 คน  แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

จากนี้ไปขอให้พวกเราอย่าเก็บของดีๆไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ  เพราะ “ทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือโอกาสพิเศษที่สุดแล้ว”

จงแสวงหาการหยั่งรู้
จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่  โดยไม่ใส่ใจกับความ….. “อยาก” …

จงใช้เวลากับครอบครัว กับเพื่อนฝูง กับคนที่รักให้มากขึ้น

กินอาหารให้อร่อย  ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป
ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด

เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย

น้ำหอมดีๆที่ชอบ  จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้

เอาคำพูด ที่ว่า “สักวันหนึ่ง” ออกไปเสียจากพจนานุกรม
บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน
อย่าผลัดวันประกันพรุ่งที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง

จงอย่าลืมคิดว่า “สักวันหนึ่ง…..วันนั้น”

เพราะคุณอาจไม่มีโอกาสมานั่งตรงนี้เพื่อทำอย่างที่คุณต้องการอีกก็ได้

และเวลานี้…. ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีเวลาที่จะคัดลอกข้อความนี้ไปให้คนที่คุณรักอ่าน……

แล้วคิดว่า….สักวันหนึ่ง………..ค่อยส่ง  คุณอาจไม่มีโอกาส…

——————————————————————————————–

เนื้อหาบทความได้รับ การคุ้มครองสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสิทธิ ทางปัญญา  โดยลิขสิทธิ์เป็นของผู้เขียนและ themosthappiness  เรามี ความยินดีและอนุญาตให้ทำซ้ำหรือเผยแพร่เพื่อสาธารณะประโยชน์ เท่านั้น  กรุณาให้เกียรติผู้เขียนด้วยการอ้างชื่อผู้เขียนและ themosthappiness  (www.themosthappiness.wordpress.com) ทุกครั้งที่นำไปเผยแพร่ต่อ  ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปเผยแพร่ต่อในสื่อที่เอื้อประโยชน์ทางธุรกิจก่อนได้ รับอนุญาต  ขอบคุณที่ร่วมกันสร้างสังคมไทยให้เป็นเครือข่ายแห่งความสุข

ใส่ความเห็น

