วันที่ฉันบิน

วันที่ฉันบิน
(นักจิตวิทยา: พริ้ว  วิริยะพานิช)

สูงขึ้น สูงขึ้น สิ่งที่อยู่ด้านล่างก็ดู เล็กลง เล็กลง

เหมือนชีวิตคนเราในวันที่ขึ้นสูง จนบางทีก็เผลอมองคนอื่นว่าต่ำต้อยด้อยกว่าเรานัก

สูงขึ้น สูงขึ้น สิ่งที่อยู่ด้านล่างก็ดูไม่ชัดเจน ไม่เห็นรายละเอียด

เหมือนชีวิตคนเรา ในวันที่ขึ้นสูงจนบางทีก็เผลอละเลยมองไม่เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เราเคยมองเห็น

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้เห็นว่าแท้จริง เราเป็นเพียงจุดเล็กๆบนโลกใบนี้

เหมือนชีวิตคนเรา เรื่องราวและปัญหาของเราที่ว่ามันใหญ่โตนัก แท้จริง มันช่างเล็กจิ๋วเหลือเกิน

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้เห็นว่าแท้จริง  ยังมีอีกหลายมุมมองที่สวยเกินกว่าเราจะจินตนาการได้

เหมือนชีวิตคนเรา มีอีกหลายทางเลือกที่ดีกว่า  แต่มันเกินกว่าเราจะจินตนาการและมองเห็นมัน

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้เห็นว่าแท้จริง สิ่งที่เรามองเห็นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 เหมือนชีวิตคนเรา ทุกวินาทีมีบางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ทุกอย่างมันไม่อาจเหมือนเดิมได้ตลอด

 

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้ไม่ประมาท เพราะภาพที่เห็น เกิดขึ้นได้เพียงครั้งเดียว

เหมือนชีวิตคนเรา โอกาสอาจไม่มีมาถึงเป็นครั้งที่สอง

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้ไม่ประมาท เพราะมีขาขึ้นอาจไม่มีขาลง

เหมือนชีวิตคนเรา เมื่อได้ตัดสินใจเลือกอะไรไปแล้วอาจไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนมันอีก

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้เข้าใจ อยู่ต่างมุม ย่อมเห็นต่างกัน

เหมือนชีวิตคนเรา ไม่อาจมีใครเข้าใจใครได้ร้อยเปอร์เซ็น คนแต่ละคนรับรู้ไม่เหมือนกันทั้งๆที่มองสิ่งเดียวกัน

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้กลัว ว่าภาพสวยงามที่เห็นสักวันจะหมดไป

เหมือนชีวิตคนเรา สิ่งที่เราเห็นคุณค่าเราอยากถนอมไว้ สิ่งที่เราไม่เห็นคุณค่าเรามักจะละเลย

สูงขึ้น สูงขึ้น ทำให้รู้ว่า สิ่งที่มองไม่เห็น ไม่ได้หมายความว่าไม่มี

เหมือนชีวิตคนเรา ในขณะที่เราคิดว่าเราอยู่คนเดียวไม่มีใครมองเห็น อาจมีใครสักคนบนฟ้าจ้องมองอยู่ก็เป็นได้

อ้างอิง: ภาำพประกอบถ่ายโดย พริ้ว วิริยะพานิช

——————————————————————————————–

เนื้อหาบทความได้รับ การคุ้มครองสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสิทธิ ทางปัญญา  โดยลิขสิทธิ์เป็นของผู้เขียนและ themosthappiness  เรามี ความยินดีและอนุญาตให้ทำซ้ำหรือเผยแพร่เพื่อสาธารณะประโยชน์ เท่านั้น  กรุณาให้เกียรติผู้เขียนด้วยการอ้างชื่อผู้เขียนและ themosthappiness  (www.themosthappiness.wordpress.com) ทุกครั้งที่นำไปเผยแพร่ต่อ  ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปเผยแพร่ต่อในสื่อที่เอื้อประโยชน์ทางธุรกิจก่อนได้ รับอนุญาต  ขอบคุณที่ร่วมกันสร้างสังคมไทยให้เป็นเครือข่ายแห่งความสุข

ใส่ความเห็น

